3 วิธีป้องกันรหัสหลังบัตรเครดิต(3 หลัก) ที่คุณต้องรู้!

บ่อยครั้งที่หลายๆ คน หลงลืมไปว่ารหัส 3 หลักหลังบัตรเครดิตนั้น มีความสำคัญเป็นอย่างมากในการทำธุรกรรมทางออนไลน์ ดังนั้นเราจึงได้นำ 3 วิธีป้องกันรหัสหลังบัตรเครดิตมาฝาก

3 วิธีป้องกันรหัสหลังบัตรเครดิต(3 หลัก) ที่คุณต้องรู้! 

 

 บ่อยครั้งที่หลายๆ คน หลงลืมไปว่ารหัส 3 หลักหลังบัตรเครดิตนั้น มีความสำคัญเป็นอย่างมากในการทำธุรกรรมทางออนไลน์ เนื่องจาก Platform หรือเว็บไซต์ที่คุณต้องการตัดเงินผ่านบัตรเครดิตนั้น จำเป็นที่จะต้องกรอกรหัสด้านหลัง 3 ตัว เพื่อยืนยันว่าคุณคือเจ้าของบัตรตัวจริง ดังนั้นในบทความนี้เราจึงได้นำวิธีป้องกันรหัสหลังบัตรเครดิตในรูปแบบต่างๆ มาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าคุณสามารถทำตามได้ง่ายๆ แถมบัตรเครดิตของคุณก็จะปลอดภัยจากพวกมิจฉาชีพอย่างแน่นอน!  

 

รหัสหลังบัตรเครดิต 3 หลักคืออะไร ? 

ก่อนที่เราจะไปรู้จักวิธีป้องกันรหัสหลังบัตรเครดิต เรามาทำความรู้จักรหัสหลังบัตรเครดิตรกันสักหน่อยดีกว่า ซึ่งรหัสหลังบัตรเครดิตหรือ CVV (Card Verification Value) คือ รหัสที่มีไว้เพื่อทำการยืนยันตัวตนของผู้ถือบัตร เพื่อใช้ในการชำระเงินทางออนไลน์ อีกทั้งยังช่วยยืนยันว่าผู้ที่ชำระเงินเป็นผู้ถือบัตรตัวจริง! ไม่ได้มีการแอบอ้างหรือสวมรอย ซึ่งจำนวนของรหัสนั้นจะแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับประเภทของบัตรเป็นหลัก อาทิเช่น บัตรเครดิตประเภท Visa และ Master Card จะมีรหัส CVV 3 หลัก และบัตรเครดิตประเภท American Express จะมีรหัส CVV 4 หลัก เป็นต้น (รหัส CVV ของบัตรเครดิตประเภท American Express จะอยู่ทางด้านขวาด้านหน้าของบัตร )

 

3 วิธีป้องกันรหัสหลังบัตรเครดิต

วิธีป้องกันรหัสหลังบัตรเครดิตโดยหลักๆ นั้น จะมีอยู่ 3 วิธี ซึ่งประกอบไปด้วย…

1.ขูดบริเวณแสดงตัวเลขที่บัตรทิ้ง 

สำหรับวิธีป้องกันรหัสหลังบัตรเครดิตวิธีแรกเลยก็คือ ขูดบริเวณที่แสดงตัวเลขหลังบัตรทิ้ง! เพื่อที่ว่าบุคคลอื่นจะได้ไม่เห็นตัวเลขดังกล่าว ทั้งนี้คุณอย่าลืมที่จะจดรหัสไว้ในที่ที่ปลอดภัย เพื่อป้องกันตัวคุณเองหลงลืม อีกทั้งการขูดรหัสหลังบัตรทิ้งคุณสามารถทำได้โดยนำเหรียญมาขูดเบาๆ หรือใช้ของแหลมค่อยๆ ขูดออกก็ได้เช่นกัน 

2.หาสติ๊กเกอร์มาแปะ

วิธีป้องกันรหัสหลังบัตรเครดิตวิธีที่ 2 ก็คือหาสติ๊กเกอร์เล็กๆ มาแปะปิดไว้ ซึ่งวิธีการนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการให้บัตรเครดิตมีรอยขีดข่วนนั่นเอง 

3.เอาปากกาทึบขีดทับ

วิธีป้องกันรหัสหลังบัตรเครดิตวิธีสุดท้ายที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลยก็คือ การเอาปากทึบมาขีดทับตัวเลข โดยตัวปากกาจะต้องเป็นปากกาที่ลบไม่ออกเท่านั้น

ซึ่งทั้ง 3 วิธีป้องกันรหัสหลังบัตรเครดิตข้างต้นนั้นเป็นวิธีที่คุณสามารถทำได้ง่ายๆ โดยที่แทบจะไม่ต้องลงทุนซื้ออุปกรณ์เสริมใดๆ เลย อีกทั้งสิ่งหนึ่งที่เราอยากจะขอเตือนคุณเลยก็คือ คุณไม่สมควรที่จะถ่ายรูปบัตรเครดิตด้านหน้า-ด้านหลัง เก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากหากเกิดข้อมูลภายในโทรศัพท์รั่วไหลก็อาจจะทำให้ผู้ที่เห็นรูปภาพบัตรเครดิตนำข้อมูลไปใช้ได้นั่นเอง

 

 วิธีป้องกันรหัสหลังบัตรเครดิตที่เราได้กล่าวไปข้างต้นจะช่วยทำให้บัตรเครดิตของคุณมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพราะถ้าหากจับพลัดจับพลู่บัตรเครดิตของคุณเกิดหายขึ้นมา ผู้ที่เก็บบัตรเครดิตไปได้ก็จะไม่สามารถทำธุรกรรมต่างๆ ได้นั่นเอง ดังนั้นเราจึงหวังว่าบทความนี้คงจะเป็นประโยชน์ให้แก่ผู้ที่ถือบัตรเครดิตได้ไม่มากก็น้อย รวมไปถึงผู้ที่มีแพลนจะทำบัตรเครดิตก็สามารถนำวิธีป้องกันรหัสหลังบัตรเครดิตดังกล่าวไปใช้ได้ทันทีเมื่อคุณได้รับบัตรเครดิตใบใหม่ 

 

แต่! สำหรับใครที่ยังเลือกไม่ได้ว่าจะทำบัตรเครดิตกับธนาคารไหนดี ? คุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมบัตรเครดิตต่างๆ ได้ที่ Rabbit Care เว็บไซต์ที่รวบรวมบัตรเครดิตจากธนาคารชั้นนำไว้มากที่สุดแห่งยุค อีกทั้งทาง Rabbit Care ยังมีบริการเปรียบเทียบบัตรเครดิตเพื่อให้คุณได้เห็นภาพที่ชัดเจนว่าบัตรเครดิตใบไหนที่ตรงกับการใช้งานของคุณ แต่! เท่านั้นยังไม่พอ เพราะนอกจากบัตรเครดิตที่คุณจะได้รับแล้ว คุณยังจะได้ของสมนาคุณอีกมากมายที่ทาง Rabbit Care รอมอบไว้ให้คุณอยู่อีกด้วย! 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *